Sunday, June 28, 2009

PERFUME น้ำหอม


Perfume น้ำหอมคือสิ่งพิเศษ ที่เพียงแค่สัมผัสกลิ่น ก็สามารถบอกได้ว่าผู้ใช้เป็นชายหรือหญิง ยิ่งกว่านั้นยังแสดงถึงความซับซ้อน อ่อนหวาน แข็งแกร่ง และมีชีวิตชีวาของแต่ละคน คุณสามารถเข้าถึงอารมณ์ความรู้สึกของผู้ใช้ ที่สื่อสารความเป็นตัวตนผ่านน้ำหอมได้อย่างดี

น้ำหอมแต่ละกลิ่นให้ความรู้สึกที่ต่างวาระโอกาส หากคุณต้องการปรับเปลี่ยนบุคลิกไปตามกาลเวลาควรเลือกใช้น้ำหอมมากกว่าหนึ่งกลิ่น

Summer fever
ช่วงหน้าร้อนน้ำหอมเริ่มคึกคักและมีสีสัน บรรดาดีไซเนอร์แบรนด์ดังพากันสร้างสรรค์รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้านักสะสมให้เสาะหาน้ำหอมซัมเมอร์ที่บรรจุในขวดสวยเร้าใจ แต่ให้กลิ่นหอมบางเบาสดชื่นมาไว้ในครอบครอง หน้าร้อนจึงถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของน้ำหอมแปลกๆใหม่ๆและกลิ่นที่หลากหลาย

Classic forever
ในหน้าหนาว กลิ่นอบอวลที่ชวนหลงใหลผสานกับความเย็นของอากาศ ช่วยสร้างความอบอุ่นและหอมกรุ่นติดผิวกายได้อย่างประหลาด น้ำหอมคลาสสิกให้ความลุ่มลึกและหนักหน่วง ข้อดีคือติดทนนานและร่วมสมัยตลอดกาล เหมาะสำหรับสาวที่มีความซับซ้อนและมากประสบการณ์

Endless night
น้ำหอมสำหรับกลางคืนมักผสมผสานกลิ่นเย้ายวนด้วยไม้จันทร์ เซ็กซี่ของเครื่องเทศ และความหวานรวยรินของดอกไม้ ช่วยเติมเสน่ห์สาวให้เร้าใจและกลิ่นที่ติดทนนาน เหมาะสำหรับแตะแต้มตามจุดสำคัญที่คุณต้องการเพียงคนใกล้ชิดได้สัมผัสเท่านั้น

Sweet girlie
น้ำหอมผู้หญิงที่ละมุนละไมด้วยกลิ่นของผลไม้และดอกไม้ที่ให้ความจรุงใจ อ่อนไหว หลังฉีดพรมผิวกายคุณจะรู้สึกถึงความเป็นสาวสะพรั่งและพลังทางบวก ทำให้มองโลกในแง่ดีและ
สนุกสนานกับรายละเอียดรอบข้างอย่างง่ายดาย

น้ำหอมมีหลายระดับ โดยพิจารณาจาก 2 ข้อดังนี้

1. น้ำหอมประกอบด้วยเอสเซนเชียลออยล์ที่สกัดจากพืชพรรณนานาชนิด ในสมัยโบราณวัตถุดิบจากธรรมชาติเหล่านี้ใช้ทำเป็นธูปหอมกำยานเพื่อจุดในโบสถ์สำหรับพิธีบูชา ต่อมามีผู้คิดค้นนำกลิ่นหอมมาบำบัดรักษาเรียกว่า อโรมาเทอราปี ทำให้เอสเซนเชียลออยล์มีคุณค่าและราคาสูงขึ้น
ดังนั้นน้ำหอมแท้ต้องสกัดจากเอสเซนเชียลออยล์บริสุทธิ์ ซึ่งกว่าจะได้มาแต่ละหยดต้องใช้วัตถุดิบจำนวนมาก น้ำหอมจึงให้กลิ่นค่อนข้างหนักหน่วงและติดทนนาน แม้ฉีดเพียงนิดเดียวก็หอมตลบอบอวลทั้งวัน ด้วยเหตุนี้ราคาของน้ำหอม(perfume) จึงสูงกว่าผลิตภัณฑ์กลิ่นหอมชนิดอื่น
ยิ่งกว่านั้นเพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น น้ำหอมจึงแบ่งแยกออกเป็น Eau de parfum, Eau de toilette และ Eau de cologne แต่ละชนิดราคาต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณส่วนผสมของหัวน้ำหอม ยิ่งเข้มข้นมาก ราคาก็สูงตามไปด้วย

ไม่ว่าจะใช้น้ำหอมชนิดใด สิ่งสำคัญอยู่ที่เลือกกลิ่นให้เหมาะกับสารเคมีในร่างกาย เพราะน้ำหอมขวดเดียวกันอาจให้กลิ่นที่แตกต่างเมื่อฉีดบนผิวของแต่ละคน เช่น ผิวแห้งจะทำให้กลิ่นจางหายไปอย่างรวดเร็ว ขณะที่ผิวมันซึ่งมีน้ำมันธรรมชาติเคลือบอยู่ช่วยให้ความหอมติดทนได้นานกว่า

2. กลิ่นหอมกรุ่นติดผิวกายนอกจากทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า ยังทำให้คนรอบข้างรู้สึกอยากอยู่ใกล้และสนใจในตัวคุณ น้ำหอมแต่ละชนิดจะติดทนแตกต่างกัน เช่น น้ำหอมที่ผสมเอสเซนเชียลออยล์บริสุทธิ์ให้กลิ่นหอมนานที่สุดประมาณ 6-8 ชั่วโมง รองลงมาคือ Eau de parfum 4-5 ชั่วโมง สุดท้ายคือ cologne 2 ชั่วโมง ดังนั้นการเลือกจึงขึ้นอยู่กับว่าต้องการให้กลิ่นหอมติดผิวกายนานแค่ไหน
เทคนิคการใช้น้ำหอมให้กลิ่นติดทน
ควรฉีดน้ำหอมบนผิวบริเวณที่อบอุ่น เช่น ข้อพับแขนและหัวเข่า ข้อมือ ต้นคอ และเนินอก อีกวิธีหนึ่งคือ อาบน้ำและทาบอดี้โลชั่นด้วยผลิตภัณฑ์ที่ให้กลิ่นหอมละมุน ก่อนจะสเปรย์น้ำหอมกลิ่นเดียวกันให้ทั่วร่าง ผิวของคุณจะซึมซับความหอมได้นานตลอดทั้งวัน แต่ถ้าผิวแห้งอย่าลืมว่ากลิ่นหอมจะจางไปอย่างรวดเร็ว จึงควรเลือกน้ำหอมชนิด Oil Perfume เพื่อให้ติดทนนาน

เทคนิคในการใช้น้ำหอม

1. แต้มจุดยุทธศาสตร์ การแต้มน้ำหอมตามจุดสำคัญช่วยเพิ่มความเซ็กซี่ เพราะกลิ่นหอมจะอบอวลอยู่ในตัวคุณตลอดเวลา คนใกล้ชิดเท่านั้นที่จะได้รับกลิ่นสัมผัสนี้
2. สเปรย์ในอากาศ หลังอาบน้ำคุณอาจสเปรย์น้ำหอมให้ทั่วผิวกาย หรือสเปรย์ให้ฟุ้งในอากาศก่อนจะค่อยๆเคลื่อนตัวผ่านละอองกระจายเพื่อให้กลิ่นติดผิวกายในระดับที่พอเหมาะ สำหรับคนที่ต้องการความหอมแบบอ่อนๆ
3. สเปรย์บนเสื้อผ้า ลองฉีดน้ำหอมบนผ้าที่ซักใหม่ๆก่อนจะรีดให้เรียบ กลิ่นหอมอ่อนๆบนเสื้อผ้าจะทำให้รู้สึกสบายและผ่อนคลายเมื่อสวมใส่และยังทำให้ตู้เสื้อผ้าของคุณหอมสะอาดอีกด้วย


เทคนิคการซื้อน้ำหอมทางอินเตอร์เน็ต

1. อ่านข้อมูลรายละเอียด ส่วนผสมว่าเหมาะกับตัวเองหรือไม่ ต้องอย่าลืมว่าไม่ได้ดมก่อนซื้อ
2. เลือกซิ้อจากบริษัทที่มีชื่อเสียง น่าเชื่อถือ
3. อ่านกระทู้ต่างๆเพื่อทราบถึงปัญหาและกลโกงของบริษัทที่คดไม่ซื่อ เพื่อจะได้รู้เท่าทันไม่ตกเป็นเหยื่อ